Kết quả tìm kiếm cho "doanh nghiệp châu Âu"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 3118
Ngày 6/10, theo số liệu của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong tháng 9/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 1,5 triệu lượt người. Con số này giảm 9,6% so với tháng 8/2025 nhưng vẫn tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế trong 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu hàng dệt may của Trung Quốc sang Liên minh châu Âu (EU) đang tăng mạnh khi các nhà sản xuất bị ảnh hưởng bởi thuế quan nặng nề từ Mỹ chuyển hướng xuất hàng sang thị trường châu Âu.
Để tiết kiệm, nhiều người có ảnh hưởng trên TikTok đã công khai sử dụng hàng nhái, qua đó “chính danh hóa” việc sử dụng và làm tăng sự phổ biến của các sản phẩm này.
Nhiều nền kinh tế đã tìm cách bù đắp thiệt hại từ việc mất thị trường xuất khẩu vào Mỹ bằng việc tạo ra một làn sóng liên kết thương mại mới trên toàn cầu.
Với việc “đồng bạc xanh” đã giảm đáng kể trong năm nay và có khả năng tiếp tục suy yếu, việc phòng ngừa rủi ro có thể giúp giảm thiểu thiệt hại từ những biến động tỷ giá bất lợi.
Liên minh châu Âu (EU) đang đối mặt với những thách thức lớn khi trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng tác động sâu rộng tới thị trường lao động, hệ thống y tế và mô hình xã hội vốn được coi là nền tảng của khối.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiềm ẩn nhiều bất ổn và trong nước đang đẩy mạnh sắp xếp lại địa giới hành chính, kinh tế Việt Nam 9 tháng năm 2025 duy trì ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, giữ vững xuất siêu và thu hút FDI. Tuy nhiên, nhiều thách thức vẫn hiện hữu như: tiêu dùng nội địa phục hồi chậm, đầu tư tư nhân dè dặt, giải ngân đầu tư công chưa đạt kỳ vọng… Theo các chuyên gia kinh tế, quý IV/2025 được kỳ vọng là giai đoạn tăng tốc, tạo nền tảng cho tăng trưởng cả năm và triển vọng kinh tế 2026.
Nuôi thủy sản ứng dụng công nghệ cao giúp giảm rủi ro, tăng thu nhập và sản phẩm đầu ra thuận lợi. Xã Châu Phú (tỉnh An Giang) đã có được lợi thế này, khi trên địa bàn có vùng nuôi quy trình khép kín, tổ hợp khổng lồ tích hợp được những công nghệ khoa học hiện đại của thời kỳ 4.0. Địa phương đã và đang phát huy nguồn lực sẵn có này để tiếp tục đột phá phát triển, tạo đà cho kinh tế - xã hội vùng nông thôn bứt phá trong thời gian tới.
Không phụ thuộc vào cây lúa, con tôm, con cá, An Giang đẩy mạnh việc đa dạng hóa nhiều loại cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng từng vùng sản xuất để tận dụng đối đa diện tích đất, tăng hiệu quả và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập cho nông dân.
Từ những ao nuôi cá tra ở Châu Phú đến những vuông tôm - lúa trù phú ở vùng U Minh Thượng, thủy sản đã và đang là hướng đi hiệu quả và triển vọng góp phần khẳng định giá trị thương hiệu An Giang trên thị trường trong nước và thế giới.
Để sản xuất hàng hóa quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao, gắn kết chặt chẽ với thị trường trong và ngoài nước, công nghiệp chế biến và bảo quản nông sản hiện đại, hướng đến xuất khẩu nông sản đứng hàng đầu thế giới, An Giang đã thay đổi mạnh tư duy, chuyển từ “lượng” sang “chất”.
Ngoài việc đặt an ninh năng lượng là ưu tiên hàng đầu song hành với phát triển kinh tế, Nghị quyết 70-NQ/TW còn đưa ra những yêu cầu cao trong việc thực hiện tăng trưởng Xanh và phát triển bền vững.